Chuyển đến nội dung chính

Lý Do Bạn Nên Loại Bỏ Mảng Bám Và Cao Răng?

 

Loại bỏ mảng bám, cao răng là vô cùng cần thiết. Bởi nếu không được can thiệp sớm có thể dẫn tới việc hình thành bệnh viêm nướu, viêm nha chu. Dưới đây là những chia sẻ hữu ích giúp bạn chăm sóc răng miệng một cách hiệu quả.

1. Mảng bám trên răng

Về mặt kỹ thuật, mảng bám là một màng sinh học của vi khuẩn siêu nhỏ. Nói một cách đơn giản, mảng bám chỉ là một lượng lớn vi khuẩn tập hợp lại với nhau.



Mảng bám trên răng

Nguyên nhân của mảng bám đến từ việc ăn uống tự nhiên khiến thức ăn còn sót lại, tích tụ trong miệng.
Ngay cả sau khi bạn đánh răng, một lớp nước bọt có chứa glycoprotein bắt đầu tích tụ. Những glycoprotein này giúp bảo vệ răng của bạn, nhưng chúng cũng để vi khuẩn bám vào màng bao quanh gọi là mảng bám.

Mảng bám thường xuất hiện như một sự đổi màu trên răng của bạn, thường là bên trong. Nó có thể là màu đen, cam hoặc vàng. Bất kể màu sắc của nó là gì thì khi thấy xuất hiện trên răng là điều không hề tốt cho răng của bạn.


2. Cao răng

Nếu mỗi người đều có thói quen vệ sinh răng miệng kỹ và thường xuyên thì sẽ hạn chế cơ hội  hình thành cao răng. Cao răng thường tập trung ở cổ răng, có màu trắng đục hoặc vàng nhạt. Đối với những người hút thuốc lá thì cao răng có màu vàng nhưng sẫm hơn.


                                                         Cao răng

Cao răng có 2 loại là cao răng thường và cao răng huyết thanh. Cao răng thường sẽ có màu trắng đục hoặc vàng nhạt, sau một thời gian bám trên bề mặt răng và nướu thì cao răng sẽ gây ra bệnh viêm nướu. Nếu không điều trị sẽ gây ra chảy máu nướu, máu sẽ ngấm vào mảng cao răng đó và chuyển sang màu nâu đỏ gọi là cao răng huyết thanh.

3. Tại sao phải loại bỏ mảng bám và cao răng?

Sau khi ăn khoảng 15 phút sẽ có một lớp màng mỏng trên bề mặt răng. Nếu màng này không được làm sạch, các vi khuẩn sẽ kéo đến và tích tụ ngày càng dày lên gọi là mảng bám.

Khi mảng bám còn mềm, có thể làm sạch khỏi bề mặt răng bằng bàn chải, chỉ nha khoa hoặc nước súc miệng. Tuy nhiên nếu khi nó tồn tại lâu, mảng bám vôi hóa bởi hợp chất muối vô cơ trong nước bọt và cặn mềm sẽ trở nên cứng, bám chắc vào bề mặt răng hoặc mép lợi, gọi là cao răng. Đến lúc này chỉ có bác sĩ mới có thể làm sạch bằng các dụng cụ chuyên dụng.

Thực tế mảng bám và cao răng là một trong những nguyên nhân có thể gây ra sâu răng. Nếu bạn không loại bỏ chúng ngay lập tức, chúng sẽ tích tụ và có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng và cuối cùng là mất răng.
Khi bạn không chải răng, dùng nước súc họng- miệng mảng bám và cao răng sẽ tích tụ theo thời gian. Do đó, tầm quan trọng của việc giữ cho răng của bạn càng sạch càng tốt.

                                       Răng trước và sau khi loại bỏ mảng bám và cao răng

4. Một số cách loại bỏ mảng bám và  phòng ngừa cao răng 

·         Tập thói quen vệ sinh răng miệng tốt và đúng cách. Nên đánh răng, dùng nước súc miệng sau khi ăn.

·         Không nên dùng tăm để xỉa răng vì có thể gây chảy máu nướu và hở các kẽ răng. Thay vào đó, nên tập thói quen  dùng nước súc miệng và sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn để làm sạch răng và các kẽ hở.

·         Tránh ăn các thức ăn nhiều đường và tinh bột, các loại nước uống có gas. Đây là các loại thức ăn góp phần hình thành mảng bám nhanh trong miệng.

·         Nên ăn các loại trái cây tự nhiên, các loại đường tự nhiên tốt cho sức khỏe răng miệng như đường xylitol, sorbitol.

Nước súc họng- miệng Dr.An+  với 0.2% Chlorhexidine Gluconat  hạn chế mảng bám, diệt khuẩn tại chỗ đến 99%, giúp răng chắc khỏe, trắng sáng tự nhiên và ngừa sâu răng hiệu quả.

 


LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA HÀNG SỈ VÀ LẺ DR.AN+

Hotline: 039 8616 211 hoặc 024 6254 2551
- Facebookhttps://www.facebook.com/nuocsuchongmiengdran/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MC Đỗ Ngọc Sơn tiết lộ bí kíp để có nền giọng nói khỏe

    Còn rất trẻ nhưng Đỗ Ngọc Sơn được nhiều người biết đến là người dẫn chương trình nỗi tiếng của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) với giọng nói truyền cảm, lôi cuốn người xem cùng phong cách dẫn chuyên nghiệp và nụ cười thân thiện.                 M C Đỗ Ngọc Sơn sở hữu gương mặt sáng, nụ cười tươi và giọng nói trầm ấm               Ngay từ khi còn nhỏ, Sơn đã ước mơ trở thành một MC truyền hình.  Sơn quyết định theo học Ngoại Thương vì biết rằng đây là một môi trường năng động, sáng tạo.  Ngay từ năm nhất, Sơn quyết tâm thi vào CLB MC và Thời trang của đại học Ngoại thương với mong muốn được thoả mãn niềm đam mê MC của mình. Cuối cùng, anh đã may mắn đỗ vào CLB và sau đó trở thành chủ tịch của CLB. Trong một lần tham gia casting MC của Đài THVN, Sơn đã được chọn làm MC cho chương trình “S Việt Nam” và “Bạn của nhà nông”. Sau đó, khi tốt nghiệp, Sơn tiếp tục được cộng tác với trung tâm  Tin  tức VTV24 trong chương trình “Góc nhìn thị trường” - Bản tin tài chính kinh doanh; MC

CÁC VẤN ĐỀ RĂNG MIỆNG THƯỜNG GẶP Ở NGƯỜI LỚN TUỔI

CÁC VẤN ĐỀ RĂNG MIỆNG THƯỜNG GẶP Ở NGƯỜI LỚN TUỔI   Tuổi cao không phải là yếu tố chính ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng nhưng cũng là yếu tố khiến cơ thể dễ mắc   các bệnh răng miệng và toàn thân. Cùng Dr.An+ điểm qua những vấn đề răng miệng thường gặp ở người già nhé: Bệnh nha chu Bệnh nướu răng, còn được gọi là bệnh nha chu, là tình trạng nhiễm trùng nướu xung quanh răng. Nó cũng là một trong những nguyên nhân chính gây mất răng ở người cao tuổi. Bệnh nha chu thường xuyên gặp ở người già Các triệu chứng của nướu răng như hơi thở hôi, đỏ, sưng, mềm hoặc chảy máu nướu răng, răng nhạy cảm và đau khi ăn nhai. Loét miệng Người mang hàm giả tháo lắp, bị tiểu đường hoặc điều trị ung thư rất hay gặp tình trạng loét miệng do virus hoặc nấm gây ra. Nếu tình trạng loét miệng kéo dài hơn hai tuần nên đến gặp các nha sĩ càng sớm càng tốt. Mòn răng, Răng nhạy cảm Mòn răng xảy ra khi axit tấn công men răng. Mòn men răng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng như nứt răng hoặc khi

TOP 8 THỰC PHẨM HÀNG ĐẦU TỐT CHO RĂNG VÀ NƯỚU

      Ngoài đánh răng, dùng chỉ nha khoa và nước súc họng- miệng, việc quan tâm đến chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng lớn đến sự khỏe mạnh của răng miệng. Thay vì   6 tháng bạn phải đến gặp nha sĩ một lần, thói quen ăn uống khoa học sẽ giúp hạn chế sâu răng, cho bạn hàm răng chắc khỏe, sáng màu. Đồng thời giúp bạn   tiết kiệm thời gian và chi phí.                                  Dưới đây là những thực phẩm có lợi cho răng và nướu: 1. Sữa     Sữa là thực phẩm giàu canxi, photphat và vitamin D - những chất vô cùng cần thiết cho xương và răng. Cụ thể, canxi và photphat có tác dụng bảo vệ men răng, không thể thiếu trong quá trình tái tạo và hàn gắn men răng.                                 Sữa là thực phẩm không thể thiếu để răng chắc khỏe 2. Phô mai      Phô mai là một trong những thực phẩm từ sữa rất tốt cho răng, giúp kích thích hoạt động của tuyến nước bọt. Đồng thời, canxi và photphat có trong phô mai giúp trung hòa axit khiến bề mặt răng chắc khỏe hơn. 3. Sữa chua