Chuyển đến nội dung chính

NẰM LÒNG 5 CÁCH LOẠI BỎ MẢNG BÁM BẰNG NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

Sau khi ăn, một phần thức ăn còn tích tụ trên răng và không được vi khuẩn làm sạch gọi là mảng bám.

Loại bỏ mảng bám là việc làm cần thiết vì nếu không can thiệp sớm sẽ dẫn đến viêm nướu, viêm nha chu. Không cần đến các phòng khám nha khoa, bạn vẫn có thể làm sạch các mảng bám trên răng ngay tại nhà với các nguyên liệu sau:

1.     Chanh

Trong chanh có chứa nhiều Vitamin C và  axit có tác dụng  làm sạch mảng bám,  trắng răng.

                               Chanh là nguyên liệu dễ tìm trong nhà bếp

Cách làm: Vắt lấy nước cốt chanh sau đó thấm vào bàn chải để chà lên răng nhẹ nhàng. Nên chải răng theo chiều dọc để axit trong nước chanh dễ ngấm và tiếp xúc đều lên cả bề mặt và các kẽ răng. Chải răng trong thời gian khoản 3 - 5 phút sau đó súc miệng lại với nước sạch.

    Muối

       Muối có tác dụng làm sạch, diệt khuẩn, và phòng ngừa các bệnh răng miệng do đó bạn nên áp dụng ngay cách loại bỏ mảng bám rất đơn giản này.


                    Là gia vị không thể thiếu, muối còn các tác dụng loại bỏ mảng bám

Cách làm: Sử dụng muối tinh mịn rắc lên bàn chải hoặc trộn với nước chanh để chà răng nhẹ nhàng trong thời gian từ 3 - 5 phút. Sử dụng phương pháp này hằng ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt trong việc làm sạch mảng bám vừa giúp bảo vệ răng miệng hiệu quả.

  Baking Soda

     Baking soda có rất nhiều tác dụng, một trong số đó là giúp loại bỏ mảng bám và làm trắng răng. Đây cũng là biện pháp được nhiều người ưa thích sử dụng.

                                    Baking soda hay còn gọi là muối nở

    Cách làm: Người ta sử dụng baking soda để làm trắng răng với nhiều các thực hiện khác nhau. Có thể sử dụng baking soda bằng cách trực tiếp rắc bột baking soda lên bàn chải để chải răng. Ngoài ra, còn có thể trộn baking soda với nước chanh tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này để đánh răng như với kem đánh răng trong thời gian từ 3 - 5 phút. Sau vài lần thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng 

     Vỏ chuối

Sâu khi ăn chuối, đừng vội vàng bỏ đi vỏ quả chuối vì nó là một trong những cách làm sạch mảng bám đen trên răng hiệu quả. Mặt trong vỏ quả chuối chứa nhiều các dưỡng chất có lợi giúp làm trắng răng rất tốt.

                Trong vỏ chuối chứa Vitamin C loại bỏ mảng bám và trăng răng hiệu quả

    Cách thực hiện: bạn nên dùng mặt trong vỏ quả chuối chà lên bề mặt răng khoảng 5 phút, sau đó dùng bàn chải đánh răng với kem đánh răng đánh lại lần nữa. Sau một thời gian thực hiện bạn sẽ thấy hàm răng của mình sạch ố vàng, răng trắng sạch hơn nhiều.

5.      Dầu dừa

Dầu dừa cũng là nguyên liệu giúp loại bỏ mảng bám trên răng hiệu quả, đồng thời giúp làm ức chế sự hoạt động của nhiều vi khuẩn gây hại cho răng miệng như vi khuẩn Streptococcus Mutan – một loại vi khuẩn gây bệnh sâu răng.

                                           ảnh minh họa

   Cách thực hiện: Dùng bàn chải đánh răng thấm vào dầu dừa nguyên chất, sau đó dùng bàn chải chà lên bề mặt răng khoảng 3 – 5 phút, chú ý kỹ ở những vị trí có mảng bám, vôi răng dày.

Cuối cùng thì dùng nước ấm súc sạch miệng lại. Bạn nên kiên trì thực hiện mỗi ngày để nhanh chóng loại bỏ sạch mảng bám, tìm lại hàm răng trắng sáng và sạch đẹp

 Tuy những nguyên liệu trên cũng có tác dụng loại bỏ mảng bám nhưng chỉ có tác dụng đối với những mảng bám nhẹ, thời điểm cao răng chưa bám mạnh vào răng gây ra hiện tượng ố vàng. Do đó,  kết hợp một trong những phương pháp trên  và sử dụng nước súc họng – miệng Dr.An+ để loại bỏ mảng bám, làm trắng răng và ngừa sâu răng hiệu quả.

 

LIÊN HỆ TƯ VẤN MUA HÀNG SỈ VÀ LẺ DR.AN

Hotline: 039 8616 211 hoặc 024 6254 2551
- Facebookhttps://www.facebook.com/nuocsuchongmiengdran/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁC VẤN ĐỀ RĂNG MIỆNG THƯỜNG GẶP Ở NGƯỜI LỚN TUỔI

CÁC VẤN ĐỀ RĂNG MIỆNG THƯỜNG GẶP Ở NGƯỜI LỚN TUỔI   Tuổi cao không phải là yếu tố chính ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng nhưng cũng là yếu tố khiến cơ thể dễ mắc   các bệnh răng miệng và toàn thân. Cùng Dr.An+ điểm qua những vấn đề răng miệng thường gặp ở người già nhé: Bệnh nha chu Bệnh nướu răng, còn được gọi là bệnh nha chu, là tình trạng nhiễm trùng nướu xung quanh răng. Nó cũng là một trong những nguyên nhân chính gây mất răng ở người cao tuổi. Bệnh nha chu thường xuyên gặp ở người già Các triệu chứng của nướu răng như hơi thở hôi, đỏ, sưng, mềm hoặc chảy máu nướu răng, răng nhạy cảm và đau khi ăn nhai. Loét miệng Người mang hàm giả tháo lắp, bị tiểu đường hoặc điều trị ung thư rất hay gặp tình trạng loét miệng do virus hoặc nấm gây ra. Nếu tình trạng loét miệng kéo dài hơn hai tuần nên đến gặp các nha sĩ càng sớm càng tốt. Mòn răng, Răng nhạy cảm Mòn răng xảy ra khi axit tấn công men răng. Mòn men răng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng như nứt răng hoặc khi

MC Đỗ Ngọc Sơn tiết lộ bí kíp để có nền giọng nói khỏe

    Còn rất trẻ nhưng Đỗ Ngọc Sơn được nhiều người biết đến là người dẫn chương trình nỗi tiếng của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) với giọng nói truyền cảm, lôi cuốn người xem cùng phong cách dẫn chuyên nghiệp và nụ cười thân thiện.                 M C Đỗ Ngọc Sơn sở hữu gương mặt sáng, nụ cười tươi và giọng nói trầm ấm               Ngay từ khi còn nhỏ, Sơn đã ước mơ trở thành một MC truyền hình.  Sơn quyết định theo học Ngoại Thương vì biết rằng đây là một môi trường năng động, sáng tạo.  Ngay từ năm nhất, Sơn quyết tâm thi vào CLB MC và Thời trang của đại học Ngoại thương với mong muốn được thoả mãn niềm đam mê MC của mình. Cuối cùng, anh đã may mắn đỗ vào CLB và sau đó trở thành chủ tịch của CLB. Trong một lần tham gia casting MC của Đài THVN, Sơn đã được chọn làm MC cho chương trình “S Việt Nam” và “Bạn của nhà nông”. Sau đó, khi tốt nghiệp, Sơn tiếp tục được cộng tác với trung tâm  Tin  tức VTV24 trong chương trình “Góc nhìn thị trường” - Bản tin tài chính kinh doanh; MC

NHỮNG THÓI QUEN ĂN UỐNG KHIẾN HÀM RĂNG " KHÓC THÉT"

Bạn thường ăn uống thả ga để thỏa mãn chiếc bụng đói của mình nhưng không biết rằng đã vô tình ảnh hưởng đến răng miệng. Cùng Dr.An+   ( https://www.facebook.com/nuocsuchongmiengdran )  điểm qua 4 thói quen ăn uống khiến hàm răng khóc thét:  1. Ăn quá chậm hoặc quá liên tục: Các mảng bám dính trên răng sinh ra axit tấn công răng, nếu ăn chậm và lâu răng sẽ phải hoạt động liên tục với thức ăn mà không có cơ hội chống lại vi khuẩn  2. Ăn đồ quá nóng/ quá lạnh: Ăn đồ quá nóng/ quá lạnh sẽ tác động trực tiếp lên lớp men răng, làm ê buốt chân và tủy răng                                      Đồ ăn nóng quá nóng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng 3. Ăn nhiều đồ sấy khô:             Trái cây sấy khô là món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng  Trái cây sấy khô có chứa lượng đường rất cao và dễ dàng bám vào răng, dễ gây sâu răng và các bệnh liên quan đến răng 4. Không súc miệng- họng sau khi uống trà và cà phê:                                                  Cà phê dễ làm răng ố vàng, mất thẩ